Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Các chuyên gia Marketing online chia sẻ về tiếp thị trực tuyến

Tự hỏi về tình trạng hiện tại của ngành công nghiệp? Nhà báo Columnist Jayson DeMers chia sẻ những điểm nổi bật và thống kê từ một cuộc khảo sát gần đây của các nhà tiếp thị kỹ thuật số.


Đối với các nhà doanh nghiệp và người sáng lập khởi nghiệp tìm kiếm các cách thức mới để phát triển doanh nghiệp, không có thông tin về "cái gì" và "sự thành công" của tiếp thị kỹ thuật số.

Trong thập kỷ qua, tôi đã cố gắng hết sức để cung cấp nhiều thông tin hơn trong các chuyên mục đó, giúp các doanh nhân có được mọi thứ từ những kiến ​​thức cơ bản về xây dựng sự hiện diện trực tuyến đến các chiến thuật tiên tiến trong các lĩnh vực như SEO.

Nhưng cũng rất quan trọng để thu nhỏ, vượt ra ngoài chiến lược và chiến thuật, để chúng ta có thể hiểu được "whys" đằng sau tiếp thị - cũng như nơi nó đi về đâu và khi nào.

Năm ngoái, tôi đã cố gắng trả lời những câu hỏi này bằng một cuộc khảo sát ban đầu mà tôi gọi là "What Works in Online Marketing", và tôi đã đi với một số phát hiện thú vị về tình trạng của ngành công nghiệp. Bây giờ là một năm tuổi, tôi đã nghĩ rằng đó là thời gian để phân phối lại các cuộc khảo sát và tìm ra chính xác nơi chúng tôi đứng ngày hôm nay.

Bạn có thể tải xuống toàn bộ báo cáo ở đây (yêu cầu đăng ký) nhưng dưới đây, tôi muốn nêu bật một số kết quả thú vị nhất từ ​​cuộc khảo sát và thảo luận về ý nghĩa của công việc kinh doanh của bạn.

Phương pháp khảo sát
Khảo sát chính nó khá đơn giản. Nó bao gồm một số câu hỏi về việc sử dụng và hiệu quả của nhiều chiến lược tiếp thị trực tuyến khác nhau, bao gồm tiếp thị nội dung, SEO, tiếp thị truyền thông xã hội và xây dựng liên kết.

Chúng tôi đã phân phát bản khảo sát cho 376 người, hầu hết là những nhà tiếp thị chuyên nghiệp hoặc chủ doanh nghiệp, và thu thập các kết quả để phân tích. Có sự phân bố bình đẳng của người tham gia theo độ tuổi, giới tính và vị trí.

Những điều quan trọng nhất trong năm nay
Vậy, chúng ta đã học được gì về tình trạng tiếp thị trực tuyến? Đây là một trong những điểm mạo hiểm lớn nhất:

Thái độ không thay đổi nhiều. So với năm ngoái, thái độ về tiếp thị đã không thay đổi nhiều cách này hay cách khác. Như bạn thấy, các nhà tiếp thị vẫn cảm thấy tốt về các chiến lược mà họ đang sử dụng và họ đang đầu tư vào các chiến thuật khác nhau (như SEO, tiếp thị nội dung và tiếp thị truyền thông xã hội) theo các mô hình tương tự. Không có nhiều sự kiện gây rối để buộc mọi người vào các mô hình mới và các chiến lược mới, cũng như không có bất kỳ một sự sợ hãi lớn hoặc gián đoạn kinh tế nào để hạn chế sức mạnh tiếp thị.
Mọi người đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho tiếp thị. Gần 45% các nhà tiếp thị đang lên kế hoạch tăng ngân sách tiếp thị trong năm nay, với 30% người trả lời dự định giữ ngân sách của mình như nhau. Điều đó có nghĩa là 75 phần trăm người trả lời đang giữ ngân sách của họ bằng hoặc tăng lên, so với dưới 25 phần trăm người đang có kế hoạch giảm ngân sách của mình. Đây là một dấu hiệu của tăng trưởng kinh tế nói chung, có tiềm năng, nhưng cũng rất quan trọng để nhận ra nó như một dấu hiệu cho thấy hầu hết các nhà tiếp thị đang tìm kiếm thành công.
Các nhà tiếp thị không quan tâm đến ROI. Nhưng làm thế nào những nhà tiếp thị xác định thành công? Lợi tức đầu tư (ROI), được cho là thước đo quan trọng nhất duy nhất để đánh giá khả năng sinh lời của một chiến dịch, vẫn còn khó nắm bắt đối với nhiều nhà tiếp thị. Đối với mỗi chiến lược tiếp thị trực tuyến cốt lõi, chúng tôi đã hỏi nhà tiếp thị loại ROI họ đang nhìn thấy - và câu trả lời hàng đầu đối với hầu hết các chiến lược là "không chắc chắn". Tuy nhiên, ngoại lệ duy nhất đối với quy tắc này là marketing truyền thông xã hội, 44% các nhà tiếp thị nhìn thấy một ROI tích cực cho. Nếu không, một trong hai nhà tiếp thị không đo tỷ lệ ROI của mình một cách nhất quán, hoặc họ không biết làm thế nào để làm điều đó.
Facebook là vua, nhưng Instagram đang tăng lên. Như bạn có thể dự đoán, Facebook vẫn là nền tảng phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất, cả về số lượng nhà tiếp thị sử dụng nó và về ROI những nhà tiếp thị đang nhìn thấy từ nó. Hơn 88% người trả lời đang sử dụng Facebook, và 53 người xem nó như là nền tảng ROI hàng đầu của họ. Tuy nhiên, Instagram cũng đang ngày càng trở nên quan trọng, nhảy lên để trở thành nền tảng xã hội phổ biến thứ hai cho các nhà tiếp thị (ngoại trừ YouTube). Với 95% các nhà tiếp thị dự định giữ hay tăng ngân sách truyền thông xã hội, tiếp thị truyền thông xã hội có thể sẽ ở lại trong một thời gian.
 Chủ nghĩa lạc quan cai trị. Cuối cùng, lạc quan trong cộng đồng tiếp thị trực tuyến là cao. Nhìn chung, các nhà tiếp thị đang tăng ngân sách, nhưng họ cũng đang tăng ngân sách cho các chiến lược cụ thể nhất, bao gồm SEO, tiếp thị nội dung, xây dựng liên kết, tiếp thị có ảnh hưởng và phương tiện truyền thông xã hội. Họ hài lòng với kết quả họ nhận được, và họ dự đoán rằng các chiến lược họ sử dụng sẽ gắn bó lâu dài trong một thời gian dài. Ví dụ, khi được hỏi nếu họ nghĩ rằng SEO sẽ trở nên phổ biến không thực tế, không có lợi hoặc vô dụng, 32% nói "có thể, nhưng nó không chắc", khiến nó trở thành phản ứng hàng đầu. Chỉ 22% trả lời "có" và 17% nói "không, không bao giờ".

Chúng ta đang đi đâu?
Giữa hai điểm, bạn có thể vẽ một đường thẳng. Với thông tin từ cuộc khảo sát năm nay kết hợp với thông tin từ cuộc khảo sát năm ngoái, chúng ta có thể dự đoán điều gì sẽ xảy ra trong suốt năm tới.

Cá nhân, tôi mong muốn thấy nhiều sự nhiệt tình và đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị trực tuyến tổng thể. Càng nhiều người chúng ta làm việc trong ngành, sự đổi mới hơn mà chúng ta sẽ cùng nhau lái xe và càng có nhiều thông tin chúng ta sẽ phải cộng tác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét