Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

10 Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số bạn cần biết - Phần 1

10 Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số sâu sắc bạn cần biết

Mark Schaefer

Đây là thời gian của các blogger tiếp thị năm làm cho dự đoán rằng "đây là năm của video xã hội" (năm thứ mười liên tiếp!)

Nhưng tôi không thể không dự đoán được - suy nghĩ về những gì sắp tới sẽ là nhiên liệu chuyên nghiệp của tôi! Tôi thích kết nối các dấu chấm theo những cách mới và mơ về những liên quan và những gì năm mới sẽ giữ cho chúng ta.

Chúng ta hãy nhìn xa hơn những xu hướng rõ ràng ở một số sự phát triển tích tụ bên dưới bề mặt sẽ ảnh hưởng đến tiếp thị trong năm 2018 trở lên. Hy vọng rằng đây là một số ý tưởng mới cho các máy nghiền xu hướng tiếp thị ... cho tôi biết những gì bạn nghĩ!



1) Người tiêu dùng tăng cường sức mạnh


Các chiến lược tiếp thị và các bộ phận tiếp thị thay đổi rất, rất chậm. Trong nhiều năm, chúng tôi đã chi tiêu tiền cho những thứ không hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy rằng một số tiền không cân xứng đang được chi cho quảng cáo in và các kênh khác đang suy giảm.
Hành vi người tiêu dùng đã thay đổi đáng kể trong hai năm qua nhưng nhiều công ty vẫn đang làm việc về chiến lược kỹ thuật số đã hoạt động trong năm 2013.
80 phần trăm không thể đo được nỗ lực truyền thông xã hội của họ hoặc tiếp thị nội dung.
Phần lớn các nhà tiếp thị thừa nhận họ không hiểu stack của họ.
Tuy nhiên, tôi bắt đầu thấy bằng chứng cho thấy các công ty lớn và nhỏ đang bắt đầu đặt câu hỏi về những thực tiễn này và bắt đầu lại một cách kịch tính.

Có quá nhiều người tiếp thị sử dụng các công cụ và chiến thuật đã làm việc cách đây năm năm. Tôi nghĩ rằng (và hy vọng!) Chúng ta thấy những thay đổi sâu sắc về văn hoá trong cách chúng tôi tiếp cận tiếp thị với trọng tâm vào người tiêu dùng có sức mạnh siêu cường.

Đây là nơi có sức mạnh hiện nay: nội dung do người dùng tạo ra, đánh giá và tác động.1

Đây là nơi mà tiền được chi tiêu ngày nay: quảng cáo, đại lý, chiến dịch.

Điều này phải thay đổi.

Sức mạnh đã chuyển từ Madison Avenue đến Main Street. Đó là thời gian để vượt qua sự kiêu ngạo tiếp thị của chúng tôi, các tổ chức truyền thống và xilô của chúng tôi, ngân sách của chúng tôi được xây dựng dựa trên lặp lại những gì chúng tôi đã làm vào năm ngoái và bắt đầu thị trường kinh doanh theo cách phản ánh thực tế.

Người tiêu dùng siêu quyền lực được kiểm soát.

2) Không gian ảo

Gần đây, Facebook cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những phương tiện truyền thông xã hội sẽ như thế nào trong một thế giới thực tế ảo với Facebook Spaces. Nó vẫn còn thô và lộn xộn nhưng nền tảng này cũng mở ra cánh cửa để đưa chúng ta vào những trải nghiệm mới đầy hấp dẫn. Tôi thấy đây chỉ là sự kiện đầu tiên của một loạt các nền tảng xã hội mới nhập vai trong tương lai của chúng tôi.

Xu hướng này rất quan trọng đối với các thương hiệu bởi vì các ứng dụng yêu thích của chúng tôi như Facebook và Google khóa chúng tôi thành "bong bóng quan hệ" dựa trên các kết nối xã hội và lịch sử trước đây của chúng tôi với nền tảng. Vì vậy, tiếp xúc với bất cứ điều gì mới sẽ là một thất bại bộ lọc và một thách thức thực sự cho các nhà tiếp thị.

Tạo trải nghiệm sâu sắc là một cách để mời mọi người ra khỏi bong bóng bộ lọc đó, vì vậy đây sẽ là cơ hội tiếp thị quan trọng. Cuối cùng, thực tế ảo sẽ là động lực chính của kinh nghiệm truyền thông xã hội để theo dõi sự phát triển này vào năm 2018.

Một điều để xem: Ai sẽ sở hữu không gian VR? Sẽ có một "đồng hương" cho những trải nghiệm thực tế ảo như YouTube sở hữu video và Instagram sở hữu ảnh?


3) Công cộng cho cá nhân



Tôi nghĩ rằng biểu đồ này đại diện cho một trong những xu hướng quan trọng nhất trong lịch sử tiếp thị gần đây ... và tuy nhiên có một cuộc trò chuyện tương đối ít về nó. Tương tác xã hội đang di chuyển ra khỏi tầm nhìn của công chúng vào không gian cá nhân.1

Những gì chúng ta thấy ở đây là phương tiện truyền thông xã hội vẫn đang phát triển, nhưng các cuộc trò chuyện diễn ra trên các ứng dụng tin nhắn cá nhân như WhatsApp, Messenger và Snapchat đang phát triển nhanh hơn.

Một số gợi ý cho nhà tiếp thị:

Mỏ vàng - Hãy suy nghĩ về điều này: Dữ liệu người tiêu dùng lớn nhất chưa từng khai thác trong lịch sử - nhắn tin cá nhân - đang chuyển sang Messenger và WhatsApp và vào tay Facebook. Đó là một WOW.

"Tỷ lệ mở" - Tỷ lệ mở thư điển hình cho email là khoảng 20 phần trăm. Nếu không có sự hỗ trợ quảng cáo trên Facebook, khả năng tiếp cận không phải trả tiền của bạn cho nội dung của bạn có thể trung bình ít hơn 1 phần trăm (điều này có thể thay đổi theo kinh doanh). Tỷ lệ mở cho một tin nhắn cá nhân? 98 phần trăm. Người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng sẽ bật các thông báo đẩy cho ứng dụng nhắn tin hơn là email, ứng dụng có thương hiệu hoặc ngay cả Facebook.

Hãy mát mẻ, không đáng sợ - Làm thế nào để một công ty tham gia vào một kênh tư nhân mà không bị creepy? Làm cho họ vui vẻ. Chatbot sẽ trở thành nguồn vui chơi giải trí.

Discovery - Khi chúng ta tìm ra cách sử dụng chatbot để kết nối trong không gian này, làm thế nào để chúng ta có được mọi người để khám phá chúng ta? Aflac gần đây đã điều hành các quảng cáo quảng bá chatbot dựa trên vịt, quảng cáo đầu tiên của loại hình này mà tôi đã thấy. Tôi nghĩ Bot Awareness sẽ trở thành một vấn đề lớn, một cơ hội kinh doanh mới.

Nhưng có nhiều hơn cho chatbot hơn so với mắt ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét