Chủ Nhật, 21 tháng 1, 2018

7 xu hướng Marketing online thống trị 2018

Những gì khách hàng của bạn muốn, khách hàng của bạn nghĩ gì và khách hàng của bạn tương tác với nhau như thế nào đang thay đổi liên tục. Mỗi năm trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta sẽ thấy sự nổi lên của các nền tảng truyền thông xã hội, các xu hướng và những thay đổi trong sở thích của khách hàng khiến cho thế giới tiếp thị trực tuyến luôn phát triển.

Là một người trong ngành, tôi không thể không vui mừng về những thay đổi sắp tới. Các xu hướng công nghệ mới ngăn cản công việc của Marketers không bao giờ trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, đôi khi khó có thể dự đoán chính xác xu hướng trong tương lai gần - hoặc tốc độ phát triển của chúng.

Theo đó vào cuối mỗi năm việc nghiên cứu và động não để củng cố một danh sách các xu hướng sẽ đưa thế giới tiếp thị trực tuyến trong năm tới là rất quan trọng.

Đây là một số trong những xu hướng quan trọng nhất sẽ phát triển vào năm 2018:


1. Big Data 

Big Data đã là một xu hướng quan trọng trong nhiều năm nay, nhưng hầu hết chỉ tập trung vào các doanh nghiệp lớn. Với sự hiện diện của Big Data hiện nay, có hơn 6 triệu nhà phát triển làm việc với các dự án Big Data và khả năng tiếp cận ngày càng tăng của nó nhờ learning machine và AI, Big Data sẽ trở nên sẵn có hơn cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Với nhiều nền tảng quảng cáo và tiếp cận tiếp thị kết hợp Big Data vào cơ sở hạ tầng thông thường, sẽ rất khó để có thể cạnh tranh nếu bạn không khai thác vào hàng ngàn điểm dữ liệu khách hàng hiện đã có.


2. Native Ads 

Native Ads được mong đợi sẽ thúc đẩy hơn 74 phần trăm tổng doanh thu quảng cáo vào năm 2021. Với vị trí và định dạng tự nhiên hơn, quảng cáo có xu hướng thu hút nhiều hơn và tương tác nhiều hơn quảng cáo biểu ngữ truyền thống và ít gây phiền nhiễu hơn cho người tiêu dùng. Vấn đề duy nhất là, quảng cáo gốc đòi hỏi một phương pháp tiếp cận cơ bản - một trong đó có thể tận dụng ưu tiên duy nhất của người xem quảng cáo. 

Vào năm 2018, chúng tôi chắc chắn sẽ thấy chi tiêu tăng lên cho Native Ads và chúng tôi cũng sẽ thấy sự gia tăng của "nội dung thông minh" dành cho những quảng cáo đó, có thể thích nghi với các đối tượng sử dụng cookie và hiểu sâu về các đối tượng mục tiêu.

5. Micro-khoảnh khắc. Google định nghĩa những khoảnh khắc nhỏ như bất cứ thời điểm nào thúc đẩy khách hàng sử dụng thiết bị di động của họ ngay cả khi họ muốn học một cái gì đó, đi đâu đó, làm gì đó hoặc mua thứ gì đó. Năm 2018, những thương hiệu dành nhiều thời gian nhất để cố gắng học, hiểu và tận dụng những khoảnh khắc nhỏ này sẽ có những khả năng thành công cao nhất. Nó đòi hỏi nghiên cứu sâu hơn về nhân khẩu học và một chiến lược đòi hỏi nhiều điện thoại di động, nhưng với những công cụ mới mà tôi nghĩ sẽ phát triển, sẽ dễ dàng tiếp cận với các thương hiệu hiện đại hơn.

6. Mạng nội dung và mạng lưới tác động. Tiếp thị nội dung đã là chiến lược hàng đầu trong một thời gian dài nhưng chúng tôi đang gặp phải vấn đề: quá mức. Mỗi thương hiệu với một trang web đều có một số chiến lược nội dung và mạng truyền thông xã hội đầy đủ để làm nổ tung các nhà sản xuất nội dung để có thể nhìn thấy. Đó là lý do tại sao vào năm 2018, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy một sự thay đổi lớn trong đầu tư; thay vì cố gắng để chiến đấu cho không gian mới, các nhà tiếp thị sẽ tận dụng không gian đã được thực hiện. Nói cách khác, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy nhiều thương hiệu đang cố gắng tăng khả năng hiển thị của họ và phát triển ảnh hưởng của mình bằng cách tận dụng những người có ảnh hưởng đã xây dựng được khán giả và danh tiếng. Các mạng có ảnh hưởng này sẽ ít tốn kém hơn để quản lý, có thể làm giảm khối lượng nội dung đang được sản xuất và có thể khiến thương hiệu trở nên hiển thị trực tuyến.

7. Thông tin cá nhân. Internet là một nơi bận rộn, do đó, nó dễ dàng để mất trong shuffle. Đó là lý do tại sao nhiều người tiêu dùng ưa thích những trải nghiệm cá nhân, cá nhân, bao gồm liên lạc một-một với các thương hiệu. Rõ ràng, cách tiếp cận thuần túy là một trong những cách không bền vững, nhưng đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu lại chuyển sang chatbots như một giải pháp thay thế hiệu quả. Chatbot đã bắt đầu phát triển thông minh hơn và có thể tùy biến hơn, và ngày càng trở nên phổ biến với thương hiệu và người tiêu dùng. Vào cuối năm 2018, chatbot sẽ trở nên phổ biến hơn - và một điều thiết thực nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng của mình một trải nghiệm cá nhân trên quy mô lớn.


Đây không phải là những xu hướng duy nhất mà chúng ta phải trông đợi vào năm 2018, nhưng chúng là một trong những quy mô lớn nhất và được thiết lập hiện nay. Nếu bạn chưa làm vậy, đây là thời điểm hoàn hảo để kiểm tra các chiến lược 2017 của bạn và bắt đầu chuẩn bị ngân sách cho năm 2018 với tất cả những thay đổi và năm mới của năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét