Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Sự khác biệt giữa tiếp thị trực tuyến và quảng cáo

Tiếp thị là cách doanh nghiệp của bạn giao tiếp giá trị như một toàn thể. Tất cả mọi thứ từ cách nhân viên tiếp tân trả lời điện thoại đến cuộc gọi hành động tích cực nhất của bạn là rơi vào tầm ngắm của tiếp thị. Đó là hình ảnh thương hiệu của bạn, tài liệu thông tin, câu chuyện, quan hệ công chúng, mô tả sản phẩm, đảm bảo, cấu trúc thanh toán, dịch vụ khách hàng, quy trình nạp khách hàng mới - và quảng cáo của bạn.

Lý do câu hỏi này gây nhầm lẫn là quảng cáo vừa là một phần của - nhưng khác với - marketing. Các nguyên tắc chồng lên nhau, khiến hầu hết chúng ta sử dụng các thuật ngữ hoán đổi cho nhau. Nhưng với chiến lược tiếp thị trực tuyến, họ phải được đối xử khác biệt.

Quảng cáo là một phần của tiếp thị với một vai trò quan trọng. Đó là nội dung phản hồi trực tiếp truyền đạt tới đối tượng mục tiêu của bạn khi họ gần nhất với quyết định mua hàng. Đó là bản sao quảng cáo, tập lệnh gọi bán, nội dung trang đích, gọi hành động và số liệu chuyển đổi bán hàng của bạn.

Để làm rõ, hãy nhìn vào ba giai đoạn chính của phát triển mà make-up tiếp thị và quảng cáo trong không gian kỹ thuật số.

Nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu tiếp thị là nơi bạn xác định xem ý tưởng kinh doanh của bạn có khả thi hay không. Bạn phân tích nếu bạn có một giải pháp cho một vấn đề thực sự, và nếu có những người sẽ trả tiền cho bạn cho nó.

Chúng ta có thể phân biệt ở đây. Bạn nghiên cứu tiếp thị mà không có sản phẩm. Nhưng bạn không quảng cáo mà không có sản phẩm. Thông điệp quảng cáo chỉ cần khi bạn có thứ để bán.

Điều này có nghĩa là một sai lầm khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo khi bạn thậm chí không biết liệu có phân đoạn mục tiêu cần những gì bạn cung cấp hay không.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, lẫn lộn về sự khác nhau giữa quảng cáo và tiếp thị, đã làm sai lầm này. Họ nghĩ rằng tiếp thị và quảng cáo của họ sẽ tạo ra nhu cầu ở người. Điều này hiếm khi hoạt động trong thế giới số ngày nay.

Thay vào đó, nghiên cứu tiếp thị phát hiện ra nhu cầu và phát triển một giải pháp. Trong một số trường hợp, sản phẩm tạo ra nhu cầu, như Apple đã làm với iPhone. Nhưng trong hầu hết các trường hợp (đặc biệt là trong không gian SMB) nghiên cứu tiếp thị tìm kiếm và khám phá ra một nhu cầu không được đáp ứng và phát triển một giải pháp duy nhất.

Bạn có nhiều mẫu phù hợp với ý tưởng sản phẩm hiện có, sau đó tìm cách đánh bại đối thủ thông qua quảng cáo tích cực. Hoặc bạn có thể tạo ra một sự đổi mới giá trị mới, có nghĩa là bạn cần tiếp thị để tạo ra nhận thức về giải pháp và quảng cáo của bạn để bán nó.

Hiểu được nhu cầu và giá trị của khách hàng là chìa khóa cho nghiên cứu tiếp thị. Hãy nhớ rằng chỉ khi bạn nhận được đến mức mà mọi người hiểu họ có nhu cầu quảng cáo sẽ có hiệu quả.

Khái niệm Marketing, Câu chuyện và Thương hiệu
Khi bạn nhận ra rằng bạn có một ý tưởng sản phẩm khả thi, bạn có thể bắt đầu phát triển khái niệm tiếp thị của bạn. Điều này bao gồm cách bạn sẽ kể câu chuyện kinh doanh của bạn, gây ra cảm xúc trong khán giả và phát triển thương hiệu của bạn, đó là cách bạn được công nhận dựa trên hình ảnh và khẩu hiệu chứ không phải là giải thích.

Khái niệm tiếp thị của bạn bao gồm tuyên bố sứ mệnh của bạn, các chính sách dịch vụ khách hàng, quản lý danh tiếng và cơ cấu giao tiếp của tổ chức của bạn. Bằng mọi cách những khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng tiềm năng này, họ là một phần của thông điệp tiếp thị.

Có thể bạn có đội bạn muốn mặc đồng phục. Đó là tiếp thị. Hoặc bạn có nhân viên sử dụng cụm từ đánh dấu sử dụng khi ai đó bước vào cửa nhà bạn. Đó là tiếp thị.

Bảng màu cho logo và thiết kế trang web của bạn là các quyết định tiếp thị. Vị trí và các khu vực mục tiêu của bạn là các quyết định tiếp thị.

Xây dựng thương hiệu là một chương trình tiếp thị. Thương hiệu của bạn không trực tiếp yêu cầu mọi người làm bất cứ điều gì. Đó là mối liên hệ cảm xúc với sản phẩm của bạn và hình ảnh của doanh nghiệp bạn. Đó là cách bạn khiến mọi người nhớ đến bạn.

Khi bạn có giải pháp và một khái niệm tiếp thị đằng sau doanh nghiệp của mình, bạn đã sẵn sàng để thêm vào quảng cáo.

Quảng cáo
Khi bạn xem xét tiếp thị như chúng tôi vạch ra nó, bạn nhận ra rằng nhiều của nó không thể được chính xác đo. Đó là tất cả mọi thứ bạn làm để tạo thuận lợi cho việc trao đổi giữa bạn và khách hàng.

Mặt khác, quảng cáo là một chiến thuật. Không chỉ có thể đo được, nó phải được tối đa.

Quảng cáo vi phạm vào chiến dịch với ngân sách cụ thể. Trực tuyến, chúng được ràng buộc với mục tiêu chuyển đổi chính xác.

Đây là mấu chốt của sự khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến và tiếp thị. Quảng cáo sử dụng các chiến dịch được xác định bởi ngân sách, khung thời gian và kết quả đo lường cụ thể. Bạn quy định ngân sách, chạy chiến dịch trong một khoảng thời gian cụ thể và nhận được các phép đo chính xác về kết quả.

Đối với hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chiến dịch quảng cáo trực tuyến mà bạn phải trả cho mỗi nhấp chuột để giành được lưu lượng truy cập chỉ được chạy khi có mục tiêu doanh thu có thể đo lường được. Chỉ đơn giản là quá mạo hiểm và khó khăn để chi tiêu cho các loại chiến dịch này chỉ để tạo ra nhận thức về thương hiệu hoặc thu hút lưu lượng truy cập vào tài liệu thông tin của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét