Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Một số lý do bạn không nên ăn chay

Bạn phải có cuộc sống
Nhiều người chọn thuần chay bởi vì họ nghĩ rằng nó tàn nhẫn để có một cuộc sống, nhưng cái gì đó chết bất kể bạn ăn gì. Ví dụ, chuột đồng ruộng đã bị phá hủy để trồng ngô cho một hộp ngũ cốc thuần chay. tham khảo ở đâu bán cơm chay ngon hà nội ngon nhất?!?


Hơn nữa, thực vật là sinh vật sống, có khả năng giao tiếp với nhau và thế giới xung quanh. Nghiên cứu gây tranh cãi nhưng hấp dẫn, được thảo luận trong tài liệu này, chỉ ra rằng thực vật thậm chí có thể cảm nhận và phản ứng với cảm xúc của con người!



Chuyên gia trị liệu dinh dưỡng Liz Wolf tổng hợp nó hoàn hảo trong cuốn sách của cô Eat the Yolks:

Nếu chúng ta thực sự tin rằng không có sinh vật nào phải chết vì bữa tối của chúng ta, chúng ta không nên ăn chút nào. Nếu chúng ta thực sự tin rằng tất cả cuộc sống xứng đáng được tôn trọng như nhau, thì tại sao không cân bằng bản thân bằng cách chấp nhận thực tế tao nhã rằng, tất cả chúng ta, như Nelson viết, “điều khiển bởi cùng một cơn đói thúc đẩy bất kỳ sinh vật nào khác - sóc trong rừng, nốt ruồi trong đồng cỏ, gấu trên sườn núi, nai trong thung lũng ”?


Chế độ ăn thuần chay thiếu vitamin B12 và sắt
Giống như vitamin A, D và K2, dạng vitamin B12 và sắt dễ hấp thụ chỉ được tìm thấy trong các nguồn động vật (bạn có thấy một mẫu ở đây không?). Thử nghiệm với các phương pháp cập nhật nhất cho thấy 83% người ăn chay bị thiếu B12, so với 5% người ăn tạp.

Điều gì về Spirulina và men bia là nguồn gốc của B12? Chris Kresser có một bài viết tuyệt vời về chế độ ăn thuần chay và thiếu hụt vitamin, trong đó ông giải quyết câu hỏi này:

Một huyền thoại phổ biến giữa người ăn chay và thuần chay là có thể nhận được B12 từ các nguồn thực vật như rong biển, đậu nành lên men, spirulina và men bia. Nhưng thực phẩm thực vật cho biết có chứa B12 thực sự chứa các chất tương tự B12 gọi là cobamides ngăn chặn sự tiêu thụ, và tăng nhu cầu, đúng B12. (4)

Chris cũng thảo luận về sắt trong bài viết của anh ấy. Trong khi các loại thực vật như đậu lăng và rau lá xanh cung cấp một số chất sắt thì nó không được hấp thu tốt như sắt dựa trên động vật. Anh ấy giải thích,

Người ăn chay và người ăn chay có cửa hàng sắt thấp hơn so với ăn tạp, và […] chế độ ăn chay đã được chứng minh là làm giảm hấp thu sắt không phải heme 70% và tổng lượng hấp thụ sắt là 85%. (6, 7)


Chất béo động vật cung cấp các chất dinh dưỡng độc đáo
Bạn đã nghe nói rằng hạt lanh, quả óc chó, hạt cây gai dầu và hạt Chia là tất cả các nguồn tuyệt vời của omega-3? Điều đó có thể đúng, nhưng những nguồn thực vật này cung cấp một dạng omega-3 không được cơ thể hấp thu tốt.

Các omega-3 trong các nguồn thực vật, chẳng hạn như hạt lanh và quả óc chó, là ALA. ALA phải được chuyển thành EPA hoặc DHA trong cơ thể để có thể sử dụng được. Thật không may, việc chuyển đổi giữa ALA và EPA / DHA là rất thấp. Một nghiên cứu cho thấy rằng phụ nữ chuyển đổi khoảng 21% ALA thành EPA và 9% thành DHA. Tỷ lệ chuyển đổi cho nam giới thậm chí còn thấp hơn.

Hơn nữa, như Chris Kresser chỉ ra trong bài viết về sự thiếu hụt dinh dưỡng thuần chay, “sự chuyển đổi ALA thành DHA phụ thuộc vào kẽm, sắt và pyridoxine - các chất dinh dưỡng mà người ăn chay và ăn chay ít có khả năng ăn tạp hơn để có đủ.”

Chất béo từ động vật nuôi bền vững cung cấp những lợi ích sức khỏe độc ​​đáo không tìm thấy trong các nguồn thực vật:

EPA và DHA, các dạng hoạt chất omega-3 quan trọng đối với chức năng nhận thức, chỉ được tìm thấy trong các nguồn động vật như cá béo.
Các vitamin tan trong chất béo A, D và K2 được tìm thấy trong các sản phẩm động vật béo (đã nói ở trên).
Cholesterol, một thành phần quan trọng cho các kích thích tố khỏe mạnh, có thể chỉ được ăn kiêng thông qua các nguồn động vật. Có, cơ thể có thể tạo ra cholesterol, nhưng cholesterol trong chế độ ăn uống là một phần quan trọng trong chăm sóc sức khỏe bao gồm trí nhớ, sức khỏe gan và tiêu hóa.
Nhưng không phải chất béo bão hòa giàu cholesterol gây ra bệnh tim? Không! Chất béo bão hòa bị đổ lỗi sai cho bệnh tim với sự giúp đỡ của nghiên cứu kém và chính trị thức ăn nhếch nhác. Bây giờ, ngay cả các nguồn chính thống cũng thừa nhận khoa học. Ví dụ: bìa Tạp chí Thời gian của tháng 6 năm 2014 đã thông báo, “Ăn bơ. Các nhà khoa học đánh dấu chất béo kẻ thù. Tại sao họ sai. ”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét